Các giống rau xà lách ngon nhất

Xà lách (tên khoa học: Lactuca sativa) là một cây ôn đới thuộc họ Cúc. Nó thường được trồng làm rau ăn lá.

1. Xà lách Carol


Lá salad này xoăn tròn có màu xanh rất tươi mát. Khi ăn xà lách carol bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt trong từng lá xá lách.

Xà lách Carol


Loại xà lách này rất nhiều người ưa chuộng bởi khi ăn rất giòn và tươi mát. Xà lách carol sạch ăn sẽ có vị hơi đắng hơn bình thường một chút, làm salad dầu giấm thì mùi vị sẽ rất tuyệt.

Xà lách carol hỗ trợ tiêu hóa và tốt cho gan, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các cơn nhồi máu cơ tim, ung thư, nứt cột sống, thiếu máu, chứng mất ngủ do căng thẳng.

2. Xà lách Romaine


Xà lách này giòn, ngọt, ít hăng, thích hợp với các loại salad kiểu Tây kết hợp với cá ngừ, phô mai, bơ, cà chua…

Xà lách Romaine


Xà lách Romaine có lá xanh đậm và dài. Nó có kết cấu lá giòn và hương vị đậm đà hơn các loại khác. Là một nguồn chứa nhiều vitamin A, C, B1 và B2, và axit folic.

3. Xà lách lá xoăn (Frisse Lettuce)


Xà lách giòn, vị đắng khá rõ, xà lách này không phổ biến với người Việt và chủ yếu dùng trong nhà hàng nhưng gần đây loại xà lách này đã có nhiều nhiều người biết đến và yêu thích mùi vị và ăn quen vị đăng đắng của nó.

Xà lách Frisse


Lọai xà lách này rất đặc biệt. Lá có rất nhiều nết gãy, uốn quăn, đường gân lá giòn, nhỏ, dài và có vị hơi chát.

4. Xà lách lá sồi xanh / Xà lách lá đa (Oak Leaf Lettuce)


Loại xà lách này có màu xanh tươi và màu đỏ tím rất bắt mắt, hình lá dài, mềm và gấp khúc như lá sồi (có người gọi giống lá đa)

Xà lách OakLeaf Xanh


Lá có vị ngọt và thơm, là loại rau có kết cấu lá đan xen vào nhau mang một hương vị hấp dẫn và ngọt Màu xanh lá cây Oak Leaf có một hương vị vô cùng êm dịu, hấp dẫn và ngọt ngào, mà hiếm khi trở nên đắng, thậm chí ở vùng khí hậu nóng hơn.

Xà lách Oakleaf đỏ


5. Xà lách Mỹ (Iceburg Lettuce)


Một trong những loại xà lách dễ ăn nhất, giòn tan, không có vị hăng, lá cuộn lại như bắp cải, thích hợp ăn kèm với nhiều món, đặc biệt là các món đậm vị.

Xà lách Mỹ Iceberg


Lớp lá bên ngoài xanh hơn và lớp lá bên trong trắng hơn. Loại này phổ biến nhất vì có kết cấu lá giòn, mùi vị nhẹ nhàng và có nhiều nước. Nó là một nguồn chứa nhiều chất choline (Một chất amin tự nhiên, C5H15NO2, thường được xếp vào loại vitamin B complex, và là thành phần của nhiều phân tử sinh học quan trọng khác, chẳng hạn như acetylcholine và lecithin).

Xà lách Mỹ


6. Xà lách lô lô (Loose leaf Lettuce)


Màu xanh tươi mát và vị ngon ngọt trong từng lá, không quá giòn nhưng không quá mềm, xà lách này thích hợp với các món trộn và đặc biệt để cuộn thịt nướng rất ngon. Như tên gọi của nó, loại này có lá sắp xếp rời rạc, có tàng lá rộng và xoăn. Nó có hương vị nhẹ và kết cấu lá hơi giòn.

Xà lách lô lô


Cùng loại với xà lách lô lô xanh, hai loại nhìn cung cùng công dụng và chất dinh dưỡng, chỉ khác là màu tím hiếm và khó trồng hơn một chút, đẹp hơn một chút nên giá mắc hơn một chút và hay dùng để món ăn bắt mắt hơn.

7. Xà lách mỡ (Butterhead Lettuce)


Đây là loại xà lách có lá lớn và được sắp xếp “lỏng lẻo”, và rất dễ dàng tách ra từ thân của nó. Nó có kết cấu lá mềm hơn, với hương vị ngọt ngào so với họ hàng của nó.

Xà lách mỡ

Cách sử dụng rau xà lách tốt nhất:


Các loại xà lách có thể được ăn sống hoặc nấu chín, mặc dù xà lách tươi sống vẫn tươi ngon, có nhiều chất dinh dưỡng và có nhiều tác dụng hơn xà lách nấu chín.

Bạn có thể dùng lá xà lách sống trong các món salad, sandwiches, dùng để cuốn, và trong nhiều món ăn khác. Để nấu chín rau diếp, nên nấu chín sơ để bảo tồn các giá trị cung cấp nước của nó.

Cách tốt nhất là chiết xuất nước xà lách để lấy được hết các chất dinh dưỡng của nó. Nó tạo thức uống rất ngon khi xay với cà rốt, cà chua, cần tây, rau thì là và atiso.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến